วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
.
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
ทริปนี้หมูหิน.คอมพาเพื่อน ๆ มาเที่ยวที่จังหวัดพิษณุโลกครับ จะว่าไปแล้วพิษณุโลกก็มีของดี ของเด่นมากมายเลยทีเดียว โดยเฉพาะอาหารมีมากมายให้เลือกทาน แต่ละร้านรสชาติก็ไม่เป็นสองรองใครเลย หากพูดถึงพิษณุโลกก็ต้องนึกถึงแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านเมืองสองแคว และหากนึกถึงแม่น้ำน่านแล้วหลายคนก็จะต้องนึกถึงก๋วยเตี๋ยวห้อยขา เพราะมีชื่อสียง แขกไปใครมาก็ต้องมาลิ้มลอง และทริปนี้หมูหิน.คอมก็จะพาเพื่อน ๆ มาลิ้มลองรสชาติที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่านครับ ฟังจากชื่อแล้วเพื่อน ๆ คงจะนึกออกว่าก๋วยเตี๋ยวห้อยขามันเป็นยังไงไปดูกันเลย


ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน ตั้งอยู่ที่ถนนพญาเสือ หรือหาง่าย ๆ แค่ขับรถเลาะแม่น้ำน่านทางฝั่งวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือที่รู้จักกันในนามวัดใหญ่ ขับตรงเข้ามาประมาณ 90 เมตร ก็จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน อยู่ฝั่งขวามือ เป็นร้านไม้ทรงไทย ยกพื้นสูง น่านั่งมากครับ

ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน เปิดขายมา 3 ปีแล้ว เปิดขายทุกวันตั้งแต่ 09:00 – 16:00 น. โดยพี่แดง เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน เป็นคนคิดค้นสูตรก๋วยเตี๋ยว รวมทั้งเมนูอื่น ๆ ของร้าน อีกทั้งยังออกแนวคิดในการตกแต่งร้าน และพัฒนาปรับปรุงร้านให้มีคุณภาพอยู่เสมอ จนทุกวันนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน กลายเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอันดับหนึ่งของเมืองสองแควไปแล้ว แหม! น่าภูมิใจแทนพี่เค้าจังครับ


พี่แดง เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน บอกว่าก่อนที่จะมาทำร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พี่แดงทำงานที่กรมสรรพากร จังหวัดพิษณุโลกครับ และด้วยลักษณะของงานจึงทำให้มีโอกาสได้พบปะผู้คน ทั้งแขก ทั้งผู้ใหญ่ของจังหวัด และ ต่างจังหวัด เมื่อมีแขกมาที่พิษณุโลกก็ต้องนึกถึงก๋วยเตี๋ยวห้อยขา แต่ด้วยสมัยก่อนร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา มีไม่กี่ร้าน จึงไม่ค่อยเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า พี่แดงก็เลยเกิดแนวคิดในการทำร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่านขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและบรรดานักท่องเที่ยว

ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่านเป็นร้านขนาดกลาง มีโต๊ะนั่งประมาณ 26 โต๊ะ รอบ ๆ ร้านจัดเตรียมไว้เป็นระเบียงไม้ แล้วเปิดโล่งตรงกลาง สำหรับนั่งห้อยขา มีโต๊ะเสริมด้านล่างบริเวณหน้าร้านอีกประมาณ 4 โต๊ะ การตกแต่งร้านออกแบบให้เป็นเรือนไม้ทรงไทย หลังคายกสูง เพื่อเพิ่มความโปร่งสบายให้กับลูกค้า ภายในร้านจัดโต๊ะนั่งได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และสะอาดสะอ้าน

ลูกค้าที่มาส่วนใหญ่จะเลือกนั่งโซนห้อยขา ซึ่งจัดไว้รอบ ๆ ร้าน โซนนั่งห้อยขาจุลูกค้าได้ประมาณ 30 คน แต่ถ้าเป็นเด็ก ๆ ตัวเล็ก ๆ ก็นั่งได้มากกว่านั้นนะครับ สำหรับลูกค้าที่ไม่ชอบนั่งห้อยขา ก็เลือกนั่งโซนตรงกลางร้านได้ เป็นลักษณะการนั่งกับพื้นนะครับ เพราะฉนั้นทุกคนที่มาทานก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน ต้องถอดรองเท้า เพราะตัวร้านยกสูงจากพื้น และต้องขึ้นบันไดขึ้นไปบนร้าน แต่ลูกค้าที่ไม่ต้องการถอดรองเท้า หรือโต๊ะนั่งด้านบนในร้านเต็ม ก็สามารถนั่งโต๊ะเสริมด้านล่างของร้านก็ได้ มีประมาณ 4 โต๊ะครับ


ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่านเป็นร้านที่มีชื่อเสียงจริง ๆ ครับ เพราะลูกค้าเข้ามาอุดหนุนที่ร้าน ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะเวลา 11:00 – 13:00 น. ถือเป็นช่วงเวลาของการแข่งขันครับ ไม่ใช่แข่งขันเพื่อเอาชนะอะไร แต่เป็นการแข่งเก้าอี้ดนดรี ใครมาก่อนก็ได้ที่นั่งก่อน บางคนต้องไปนั่งรอเพื่อต่อคิวนั่งโต๊ะกันเลย

และด้วยรสชาติที่เป็นเสิศ ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน จึงได้รับการรันตีความอร่อย จากทุกสายอาชีพ มีรายการโทรทัศน์หลายรายการมาถ่ายทำ เพื่อยืนยันถึงความอร่อย พี่แดงบอกว่ากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ได้ ต้องใช้ทั้งแรงกายและแรงใจ แต่ไม่มีวันไหนที่พี่แดงบอกกับตัวเองว่าเหนื่อยเลย เพราะทุกอย่างที่ทำนั้นมาจากใจครับ และสิ่งเดียวที่สำคัญสำหรับการทำร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน ก็คือ ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า

มาถึงเมนูเด่นของร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน กันบ้างครับ เริ่มกันที่เมนูบะหมี่โบราณหมูแดง มีทั้งแบบน้ำ และแบบแห้ง เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม ไม่อืด ส่วนหมูแดงก็นุ่ม หวานพอดี อีกทั้งรสชาติที่เค้าปรุงมาให้เรียบร้อยแล้ว อร่อยเป็นที่สุด ตามมาด้วยเมนูหมี่ซั่วน้ำหมู กลิ่นน้ำซุปหอมสุด ๆ ไปเลย ส่วนหมี่ซั่วก็เป็นของฝากขึ้นชื่อของเมืองสองแคว พี่แดงเค้าก็เอามาประยุกต์ ให้เป็นเมนูเด่นของร้าน

นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านนี้ก็มีออร์เดิร์ฟจานด่วน เอาไว้ยั่วน้ำลายเล่นอีกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นหมูลวก เต้าหู้ทอด เกี้ยวทอด หนังหมูกรอบ ส่วนเมนูเครื่องดื่มเค้าก็ทำเองหมดทุกอย่าง รสชาติก็ไม่ต้องพูดถึง ทั้งหวาน ทั้งมัน ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเย็น ชานมเย็น โอเลี้ยง ชาดำเย็น ชามะนาว น้ำเก๊กฮวย

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวพิษณุโลก หลังจากกราบนมัสการพระพุทธชินราชที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุแล้ว ก็ต้องมาชิมก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน ทวนกันอีกทีนะครับ ขับรถเลาะแม่น้ำน่าน ตามถนนพุทธบูชา ตรงเข้ามาประมาณ 90 เมตร จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน ตั้งอยู่ขวามือครับ

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
ป้ายหน้าร้านและโชว์เมนูให้เห็น
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
รับประกันความอร่อย
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
ใบรับประกันความอร่อย
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
ด้วยความห่วงใยและใส่ใจสุขภาพของลูกค้า
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
เข้าใจและไม่ต้องบรรยาย
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
เครื่องปรุงสะอาดน่ากิน
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
ผักสดๆ น่ากินเหลือเกิน
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
เอาไว้ปรุงใครก็รู้จัก
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่านต้องเดินไปจ่ายที่โต๊ะ
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
ร้านตกแต่งง่ายๆสบาย
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน พิษณุโลก
เตรียมของรอกันใหญ่

มูหิน.คอม คิดจะเที่ยวเว็บเดียวก็พอ...
ภาพ เรื่อง และวีดีโอ.....ทีมงานหมูหิน.คอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น