วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2552

แมนฮัตตัน ฟิช มาร์เก็ต อร่อยแบบอเมริกันซีฟู้ด

แมนฮัตตัน ฟิช มาร์เก็ต อร่อยแบบอเมริกันซีฟู้ด

รายงานโดย :ซิตี้ กาย:
วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
คนชอบรับประทานอาหารทะเล แต่มีเวลาจำกัดไม่สามารถไปลิ้มรสสดหวานได้ถึงริมทะเลแล้วละก็ กลางกรุงก็มีอีกหนึ่งร้านเป็นทางเลือก นั่นคือ “แมนฮัตตัน ฟิช มาร์เก็ต” อยู่ชั้น 7 เซ็นทรัล เวิลด์ โซน Beacon

เพียงแค่เดินผ่านหน้าร้านรับรองว่าต้องสะกดทุกสายตา ด้วยเมนูตัวอย่างที่นำมาโชว์หน้าร้าน และถ้าใครห้ามใจไม่ไหวก็ลองเดินเข้าไปจับจองที่นั่งด้านใน ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 80 ที่นั่งเชียว ภายใต้บรรยากาศสบายๆ โทนสีขาวตัดกับสีแดงเลือดหมูดูเด่นตา ซึ่งทางร้านนำคอนเซปต์ทั้งชื่อร้านและการตกแต่งร้านมาจากฟูตัน สตรีต ย่านตลาดปลาของสหรัฐอเมริกากันทีเดียว

เมนูเด็ดของที่ร้านมีมากพอควร หากไม่อยากเอ่ยถามบริกร ให้สังเกตในเมนูที่มีรูปปลาสีแดงอยู่ข้างหน้า นั่นล่ะหมายถึงเมนูเด็ดของแมนฮัตตัน ฟิช มาร์เก็ต เช่น แมนฮัตตัน ฟิชแอนด์ชิป ปลาอบสมุนไพร กุ้งผัดซอสลุยเซียนา ซึ่งเมนูหลังนี้ตอนเสิร์ฟจะมีพนักงานมาราด Garlice Butter Sauce กันจะจะที่โต๊ะเลย เช่นเดียวกับเมนูแมนฮัตตันซีฟู้ด ที่พนักงานจะโชว์การเผากุ้งและบนตัวกุ้งจะถูกราดด้วย Flaming Sauce ตรงนี้สำคัญเพราะตัวซอสละลายไป โดนตรงไหนของตัวกุ้งละก็ หวานสดอร่อยนักเชียว

ที่สำคัญทุกเมนูจะมีน้ำจิ้ม 3 ชนิด 3 รสชาติ รับรองถูกปากคนไทย แถมยังช่วยกันเลี่ยนด้วย คือ สปริง โอเนียน ซอส ส่วนผสมหลักเป็นต้นหอมบด มีกลิ่นของเครื่องเทศ รสชาติเฝื่อนๆ ตัดความเลี่ยนมันได้ดี อีกตัวคือทาร์ทาร์ซอส คล้ายกับมายองเนส รสชาติหวานอมเปรี้ยว ตัวสุดท้ายคือ น้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติจัดใช้ได้เลย

นอกจากอาหารจานหลักแล้ว ออร์เดิฟร์ของที่นี่ก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน เช่น ซุป ซึ่งจะมีหมุนเวียนทุกวัน ลูกค้าต้องสอบถามจากพนักงาน แต่ถ้าวันไหนที่คุณไปตรงกับซุปเห็ดละก็ เป็นบุญปากเชียวล่ะ ส่วนซีซาร์สลัดของที่นี่ก็ขึ้นชื่อ สั่งมารับประทานระหว่างรออาหารก็ได้ แต่ที่นี่รับประกันความเร็ว แม้ลูกค้าจะเยอะแต่เสิร์ฟไวจริงๆ

เน้นอาหารทะเล ดังนั้นสิ่งที่ทางร้านต้องการันตีคุณภาพก็คือ ความสดใหม่ของวัตถุดิบ ซึ่งคัดสรรมาใหม่ทุกๆ วัน แถมยังนำเข้าจากหลายที่ด้วย เช่น เวียดนาม นอร์เวย์ นิวซีแลนด์ และการปรุงรสก็จะปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย ลองเลือกดูว่าเมนูย่างหรือทอดที่คุณชอบ แต่ถ้าอเมริกันซีฟู้ดต้องทอด แต่ถ้ากลัวเลี่ยนเขามีเลมอนชิ้นโตให้บีบราด รับรองว่ารสชาติดีขึ้นแถมยังได้กลิ่นหอมชวนรับประทานอีกด้วย

วันจันทร์ศุกร์ ในช่วงเวลา 12.0014.00 น. และวันเสาร์อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ลูกค้าจะแน่น ต้องมีการรอคิว แต่ไม่เป็นไรเรามีทางออกสำหรับสำหรับคนชอบรับประทานอาหารแบบไม่ต้องรอ คุณสามารถโทรศัพท์มาสำรองที่นั่งได้ที่ 026461834 แต่ต้องมาตรงตามเวลานัด เพราะไม่อย่างนั้นจะเสียสิทธิ มีคนรออยู่เยอะน่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น