วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2552

after you...คาเฟ่ของคนรักขนมหวานตัวจริง

after you…คาเฟ่ของคนรักขนมหวานตัวจริ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์5 มีนาคม 2552 23:31 น.
Shibuya Honey Toast
ใครชอบขนมหวานยกมือขึ้น......เชื่อแน่ว่าถ้าเป็นคนรักขนมหวานแล้ว คงยอมกินขนมหวานต่างข้าวได้เลย ถ้าอย่างงั้นคุณต้องลองมา after you Dessert Café
ร้านขายขนมหวานโดยเฉพาะสำหรับคนรักคนหวานตัวจริง

เมย์-กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ สาวน้อยวัยยี่สิบกว่า ๆ ที่ประกาศตัวเป็นคนรักขนมหวานอย่างจริงใจ ถึงขนาดตั้งแต่เล็ก ๆ ก็เสาะแสวงหาเมนูขนมหวานแปลกใหม่มากินอยู่เรื่อย ๆ รวมทั้งเมื่อได้สูตรการทำขนมอบเด็ด ๆ มาก็ต้องเข้าครัวทดลองทำจนมีฝีไม้ลายมือในเรื่องทำขนมอบขึ้นชื่อขนาดรวมสูตรเด็ดเคล็ดลับของตัวเองมาทำเป็นหนังสือเล่มสวย ๆ ในชื่อ...maymade ...ออกมาเป็นเล่มที่ 4แล้ว

คราวนี้เมย์จึงได้โอกาสเปิดร้านในชื่อ after you นิยามให้เป็นสไตล์ Dessert Café หรือร้านที่เน้นขายแต่ขนมนมเนยทั้งร้านเป็นอาหารหลัก คือสมมุติว่าลูกค้ามากัน 4 คน ชอบกันคนละเมนูก็สั่งกันมาวางตรงกลาง จะมีจานแบ่ง ทุกคนจะสามารถแชร์ความอร่อยของขนมทั้ง 4 จานร่วมกันได้ โดยมีเครื่องดื่มชาและโกโก้ทั้งร้อนและเย็นเป็นส่วนประกอบ


Chocolate Lava
คราวนี้ใครที่เป็นแฟนหนังสือจะมีโอกาสลิ้มลองเมนูหลาย ๆ อย่างที่ล้วนแล้วแต่คัดสรรจาก ร้อยกว่าเมนูให้เหลือเพียง 9 เมนูให้เป็น SIGNATURE ที่เจ้าของสูตรภูมิใจนำเสนออย่างยิ่ง ส่วนรสมือของเมย์นั้นจะอยู่กลาง ๆ ไม่ออกครีมมีแบบเข้มข้นด้วยมันเนยแบบฝรั่ง แต่จะดัดแปลงรสชาติให้หวานนิดมันหน่อยแต่เป็นรสชาติที่โดดเด่น

Shibuya Honey Toast (165 บาท) เมนูนี้เมย์เคยไปกิน Jumbo Toast ซึ่งเป็นขนมปังปิ้งชิ้นยักษ์ที่ย่านชิบูย่ามาก่อน เลยปิ๊งไอเดีย นำสไตล์ขนมปังปอนด์ญี่ปุ่นซึ่งเนื้อจะเหนียวนุ่มสไลด์เป็นแผ่นหนา ๆ ทาเนยให้ชุ่มทั้งแผ่นนำไปย่างให้เกรียมเล็กน้อยปะกบกันประมาณ 4 ชั้น จนกลายเป็นขนมปังชิ้นโต ๆ มีครีมสดรสมัน ๆ โรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ แถมไอศกรีมวานิลาอีก 2 สกู๊ป เวลาจะกินให้ราดด้วยน้ำผึ้งก่อน สำหรับคนรักขนมหวานแล้วเห็นเมนูนี้ต้องโดนแน่ ๆ


Strawberry Crumble
Chocolate Lava ( 145 บาท) เป็นเค้กชอกโกแลตเนื้อนุ่ม ต้องกินตอนอบใหม่ ๆ พอใช้ช้อนตัดเนื้อเค้กแยกออกจะมีเนื้อครีมช็อกกแลตเหลวเหมือนลาวาไหลเยิ้มออกมา รสชาติเข้มข้นหวานนิดเค็มหน่อยมีไอศกรีมวานิลาและสตรอเบอรี่มาช่วยลดความเลี่ยนลงไปได้อย่างลงตัว

สำหรับขนมหวานฝรั่งที่หากินได้ง่าย ๆ แบบพื้น ๆ แต่ไม่สามารถละเลยไปได้เพราะมีกลิ่นอายของความอร่อยและเสียดายถ้าไม่ได้กิน อย่าง Strawberry Crumble นำแป้งมาคลุกกับเนยใส่ถ้วยสีขาวแล้วไปอบจะได้รสชาติหอมมัน แต่งหน้าด้วยครีมสด ไอศกรีมวานิลาและสตรอเบอรี่ ให้รสชาติหวานซ่อนเปรี้ยวชุ่มฉ้ำลิ้นดีจัง

อีกเมนูหนึ่งคือ Scone with cream and jam (145 บาท) ขนมยอดฮิตบนโต๊ะน้ำชาของคนอังกฤษ ที่เมย์ขอดัดแปลงจาก Clotted Cream ที่กินกับScone นั้นมาเป็นครีมสดในสูตรพิเศษของเมย์เองที่ใช้มาสคาโปนชีสเป็นส่วนประกอบ จะได้ครีมรสชาติหอมแต่ไม่มันจนเลี่ยนไปนัก


Egg Toast
ส่วนใครที่ถามหาอาหารเช้านั้นก็มีให้เลือก 2 เมนูคือ Egg Toast (175 บาท) เมนูบ้าน ๆของฝรั่งที่ใช้ขนมปังเนื้อเหนียวนุ่มมาประกบให้เป็นชิ้นหนา ควักเนื้อขนมปังออกแล้วนำไปอบให้เกรียมเล็กน้อย ก่อนจะตีไข่ ใส่แฮมลงไป นำกลับไปอบกะไฟให้ไข่สุกแบบเป็นยางมะตูมเนื้อขนมปังจะดูเกรียมหอมน่ากินมาก

French Toast (175 บาท) หรือขนมปังอบสไตล์ฝรั่งเศส ที่ใช้ขนมปังเนื้อนุ่มทาเนยให้ชุ่มนำไปอบให้เหลืองเกรียม เติมด้วยไส้กรอกสไตล์ฝรั่งเศสสีส้มเข้มอุดมไปด้วยเครื่องเทศและชีส กับไส้กรอกญี่ปุ่นรสนุ่ม

เห็นขายแต่ขนมอย่างเดียวนึกว่าคงมีคนมากินไม่มากเท่ากับร้านที่ขายอาหารคาว แต่ปรากฏว่าคนรักขนมหวานมาอุดหนุนกันเพี้ยบ มีตั้งแต่เด็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ที่ไม่กลัวความหวาน

ร้าน after you เปิดบริการทุกวัน จันทร์-พฤหัสบดี เปิดเวลา 10.00 – 22.00 น. ส่วนศุกร์-อาทิตย์คนจะเยอะมากเลื่อนไปปิดตอน 23.00 น.


**ข้อมูล**
after you
ประเภท ร้านขนมอบสไตล์ Dessert Café
สถานที่ สาขาทองหล่อ 13 โทร.0-2712-9266 สาขา พหลโยธิน พลาซ่า ชั้น 2

โทร.0-2613-0597


--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น