วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552

หมูทอดถูกและดี ที่เจ๊จงหมูทอด

หมูทอดถูกและดี ที่เจ๊จงหมูทอด

รายงานโดย :ชายโย:
วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552
สวัสดีครับ วันนี้ตะลอนชิมของเราไม่ได้ไปไหนไกลกว่าออฟฟิศแถวคลองเตยเลยครับ ที่แรกผมคิดจะแนะนำร้านอาหารแถวสุพรรณ

แต่หารูปไม่เจอไม่รู้ไปซ่อนไว้ไหน เลยต้องเปลี่ยนมาเป็นร้านที่ควรอยู่ในคิวถัดไปของผมก็คือ ร้านหมูทอดเจ๊จง ร้านเล็กๆ ที่ผมตั้งใจจะทำมานานแล้ว เพราะวิ่งผ่านกี่ทีๆ ก็มีคนต่อคิวซื้อยาวอยู่หน้าร้านตั้งแต่เช้าจรดเย็น

ร้านหมูทอดเจ๊จงนี้มาง่ายมากๆ ครับ คือวิ่งเส้นพระราม 4 เข้าไปจอดรถฟรีที่โลตัสพระราม 4 ร้านเจ๊จงนี้จะอยู่ซอยด้านหลังโลตัสพระราม 4 พอดีออกมายังไงก็ต้องเจอครับเป็นซอยเล็กๆ รถวิ่งไม่มาก แต่คนรอต่อคิวซื้อยาวจริงๆ ยาวจนเราตกใจ ทีแรกก็นึกว่าจะเป็นการเรียกลูกค้าเหมือนที่ร้านขนมปังบางเจ้าเคยทำจนโด่งดังติดลมบนมาก่อน เลยลองมองๆ ดูได้ประมาณ 34 เดือนคนก็ยังแน่นร้านทั้งวันเหมือนเดิมครับ ดังนั้นร้านนี้ของจริงชัวร์ไม่มั่วนิ่ม

อย่างที่ผมบอกทีแรกครับว่าร้านนี้เจอโดยบังเอิญมากๆ คือขับรถผ่านตอนประมาณ 7 โมงเช้าคนก็แน่น เคยผ่าน 10 โมงเช้าคนก็แน่น บ่ายก็แน่น ร้านนี้ต้องมีอะไรดีๆ แน่ ของดีที่ว่านั่นก็คือ ถูก เยอะ และดี ถึงว่าคนแน่นทั้งวัน แน่นจนเรารู้สึกเหนื่อยแทนพ่อค้าเลยล่ะ ก็เพราะราคาอาหารนั้นไม่แพงเลยครับ อย่างหมูทอดนั้น ขายเพียงขีดละประมาณ 20 บาท ข้าวถุงละ 5 บาท หรือจะสั่งใส่จานก็ได้ ราคาประมาณ 25 บาทต่อจาน หลายครั้งเรารู้สึกว่าการนั่งรับประทานที่ร้านจะได้เยอะกว่าสั่งกลับบ้าน

นอกจากหมูทอดแล้วก็มีฮ่อยจ๊อ ปูจ๋า ไข่ต้ม และอื่นๆ อีกเล็กน้อยพอให้มีรสชาติน่ารับประทานมากขึ้น รสชาตินั้นก็เรียกได้ว่าอร่อยพอดีๆ คืออยู่ในมาตรฐานหมูทอดที่ดี ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงานที่ต้องการสร้างฐานะครอบครัว ต้องการอาหารราคาถูกรับประทานพออิ่มเป็นมื้อๆ ให้มีเรี่ยวแรงจะสู้ชีวิตในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ ไม่ใช่อาหารราคา 3040 บาท รสชาติดีเลิศแต่ลูกค้ารับประทานไม่พออิ่ม นึกแล้วก็รู้สึกสะท้อนใจเล็กๆ แต่ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ทุกอย่างในสังคมเดินไปในทิศทางนี้ และต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลของตัว

คนที่ชอบรับประทานอาหารก็แบ่งออกเป็นสองกลุ่มคือ แพงเท่าไหร่ไม่ว่าแต่ขอให้อร่อยๆ กับกลุ่มขอให้มีอาหารราคาสมเหตุสมผลรสชาติให้รับประทานลงก็พอ สองกลุ่มเดินบนเส้นขนาน “กินเพื่ออยู่กับอยู่เพื่อกิน” เรื่องรสชาติอาหารร้านนี้เราคงไม่ขอให้ความเห็นมากมาย แต่บอกได้ว่าสมเหตุสมผลแล้วครับ ร้านหมูทอดเจ๊จงเป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่เอาเปรียบลูกค้า ในแต่ละวันคนถึงได้แน่นร้านตลอดไม่มีวันหมด หรือจะเรียกว่ากินกำไรน้อยแต่กินนาน ได้ใจลูกค้าก็คงได้มั้งครับ

--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น